เที่ยวธรรมชาติ พะเยา สัมผัสธรรมชาติ 4 สถานที่สุดยอด

เที่ยวธรรมชาติ พะเยา เป็นจังหวัดที่ซ่อนไว้ด้วยความงามทางธรรมชาติ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นสวนป่า, น้ำตก, หรือยอดเขาที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปสัมผัสกับ 4 สถานที่สุดยอดทางธรรมชาติของจังหวัดพะเยา ได้แก่ “ภูลังกา”, “น้ำตกภูซาง”, “ดอยหลวง และ ดอยหนอก” และ “อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง” ซึ่งแต่ละแห่งนั้นต่างก็เก็บเกี่ยวด้วยเรื่องราว และความงามที่ไม่ควรพลาด ถ้าคุณเป็นคนที่หลงรักธรรมชาติ แน่นอนการ เที่ยวธรรมชาติ พะเยา จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง!

1. ภูลังกา

เที่ยวธรรมชาติ พะเยา

ภูลังกาเป็นหนึ่งในอำเภอของจังหวัดพะเยา ตั้งอยู่ในภาคเหนือของประเทศไทย ส่วนใหญ่ของพื้นที่เป็นที่ราบล้อมรอบด้วยภูเขา ทำให้มีธรรมชาติที่ยังคงสภาพเป็นธรรมชาติ มีแหล่งน้ำต่าง ๆ และสัตว์ป่าที่หลากหลาย

ภูลังกาเป็นที่รู้จักจากการปลูกพืชสายพันธ์เช่น ข้าวโพด และผักต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งของวัฒนธรรมท้องถิ่นเช่น พิธีกรรม, ประเพณี, และศิลปะ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจ เช่น น้ำตก, ถ้ำ, และสถานที่ชมวิวทิวทัศน์.

การเดินทางไปภูลังกาสามารถเดินทางได้ทั้งทางบกและทางอากาศ โดยมีการเชื่อมต่อจากเมืองหลักของจังหวัดพะเยา ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปชมความงามและวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างสะดวกสบาย

2. น้ำตกภูซาง

น้ำตกภูซาง

น้ำตกภูซาง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูซาง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดพะเยา ณ ภาคเหนือของประเทศไทย. น้ำตกนี้มีความสวยงามด้วยลำน้ำที่ไหลลงมาตามชั้นหินปูนธรรมชาติ ทำให้เกิดเป็นชั้นต่าง ๆ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ

น้ำตกภูซาง เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินทางไปพักผ่อน ชมทิวทัศน์ และฟังเสียงของน้ำที่ไหลลงมา ทำให้ความรู้สึกสงบ ริมน้ำตกยังมีพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน หรือนำเป้เข้ามาแค้มป์และที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมความหลากหลายของชีวิตป่าทั้งในด้านพืชและสัตว์

การเดินทางมาที่น้ำตกภูซางสามารถทำได้ด้วยการใช้รถยนต์ส่วนตัวหรือเช่ารถจากในเมืองพะเยา โดยเดินทางผ่านทางหลวงและทางรอง เมื่อถึงที่ ควรเตรียมอุปกรณ์ในการเดินทางให้พร้อม เช่น รองเท้าที่มีกางเกงยืด และน้ำดื่ม หากต้องการค้างคืน ควรตรวจสอบเรื่องที่พักล่วงหน้า

3. ดอยหลวง ดอยหนอก

ดอยหลวง ดอยหนอก

ดอยหลวง และ ดอยหนอก เป็นสองยอดเขาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดพะเยา, ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขายูนานในภาคเหนือของประเทศไทย

ดอยหลวง : เป็นยอดเขาที่สูงและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในจังหวัดพะเยา มีความสูง 1,694 เมตร จากระดับน้ำทะเล และเป็นเขาที่มีความสวยงามด้วยธรรมชาติที่ยังคงสภาพ มีป่าอย่างหนาแน่นและสัตว์ป่าหลากหลายชนิด

ดอยหนอก : ตั้งอยู่ใกล้เคียงดอยหลวง มีความสูง 1,657 เมตร จากระดับน้ำทะเล ดอยหนอกเกิดจากการชำนาญของเทือกเขายูนานและเป็นที่รู้จักเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจ

ทั้งสองยอดเขานี้เป็นจุดปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักเดินป่า นักภูมิศาสตร์ และนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ การเดินทางมาที่นี่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่ยังคงสภาพและพบกับความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสดีในการเรียนรู้และสัมผัสวิถีชีวิตของชาวเขาที่อยู่ในพื้นที่นั้น

4. อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง

อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง

อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภาคเหนือของประเทศไทย และเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ

ดอยภูนางเป็นยอดเขาสูงที่เป็นต้นแบบของอุทยาน ซึ่งมีความสูง 1,202 เมตร จากระดับน้ำทะเล ทิวทัศน์บนยอดเขานั้นยอดเยี่ยม ทำให้ผู้ที่มาถึงสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันสวยงามของภูมิภาคเหนือได้อย่างชัดเจน

พื้นที่อุทยานแห่งชาติมีความหลากหลายทางชีวภาพ รวมถึงป่าใหญ่ที่ยังคงสภาพธรรมชาติ และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหลายชนิด

ภายในอุทยานมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทั้งน้ำตก, แหล่งน้ำพุร้อน, จุดชมวิว, และเส้นทางเดินป่า ที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติ และได้ผ่อนคลายจากความเร่งรีบของชีวิตประจำวัน

การเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการสัมผัสกับธรรมชาติ และรับรู้ถึงความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตในพื้นที่ ทำให้เป็นประสบการณ์ที่ยากที่จะลืมสำหรับผู้ที่เดินทางมาที่นี่

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/detail/zD85zwPKdBxp

หน้าหลัก