อิสเตรีย ย้อนรอยอดีต ท่องดินแดนโรมัน

อิสเตรีย

อิสเตรีย ย้อนรอยอดีต ท่องดินแดนโรมัน

อิสเตรีย คาบสมุทรที่งดงามทางตะวันตกเฉียงเหนือของโครเอเชีย ไม่ได้มีดีแค่ชายหาดสีฟ้าคราม ท้องทะเลใส และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ที่นี่ยังเป็นดินแดนแห่งอดีต เต็มไปด้วยซากปรักหักพังของโรมัน รอให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัส

สัญลักษณ์อันยิ่งใหญ่ของอิสเตรีย คือ อัฒจันทร์ ในเมืองปูลา สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 1 อัฒจันทร์แห่งนี้เคยรองรับผู้ชมได้ถึง 20,000 คน ปัจจุบันยังคงมีสภาพสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมความยิ่งใหญ่ จินตนาการถึงบรรยากาศการต่อสู้ของกลาดิเอเตอร์ในอดีต

เมืองปูลา ยังมีโบราณสถานโรมันอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ประตูชัย Sergius โบสถ์ และวิหาร นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นชมเมือง สัมผัสกลิ่นอายของอดีต เรียนรู้เรื่องราวผ่านสถาปัตยกรรมอันงดงาม

Roman architecture

เมืองโปเรช เมืองชายฝั่งที่มีเสน่ห์ ยังมี Euphrasian Basilica มหาวิหารเก่าแก่ ที่มีทั้งโมเสก เสาหินอ่อน และงานแกะสลัก สะท้อนถึงความรุ่งเรืองของอาณาจักรโรมัน

หมู่เกาะ Brijuni หมู่เกาะที่มีทิวทัศน์งดงาม อยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งอิสเตรีย บนเกาะแห่งนี้ นักท่องเที่ยวจะพบกับ ซากปรักหักพังของโรมัน พระราชวังเก่า และสวนสัตว์ เหมาะสำหรับการพักผ่อน เรียนรู้ และสัมผัสธรรมชาติ

การเที่ยวชมโบราณสถานโรมันในอิสเตรีย ไม่ใช่แค่การเดินชมซากปรักหักพัง แต่เป็นการย้อนเวลากลับไปสัมผัสอารยธรรมอันเก่าแก่ เรียนรู้เรื่องราว วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของผู้คนในอดีต

The Euphrasian Basilica

มาเตรียมตัวให้พร้อม แล้วออกเดินทางสู่ดินแดนอิสเตรีย ย้อนรอยอดีต สัมผัสความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรโรมัน และเก็บเกี่ยวความทรงจำอันล้ำค่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.lonelyplanet.com/articles/roman-ruins-istria

หน้าหลัก